Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công Cho Doanh Nghiệp Mới

Tập trung vào bán hàng tăng doanh số hay xây dựng thương hiệu, cái nào cần làm trước hơn? Đây là câu hỏi 100% chủ doanh nghiệp của các doanh nghiệp mới bắt đầu gia nhập thị trường.

Trở thành những cái tên đình đám như Coca cola trong ngành giải khát, Nike trong ngành thời trang thể thao, Apple trong thế giới Smartphone,  McDonald’s trong thế giới đồ ăn nhanh, Mercedes-Benz trong dòng xe sang…sẽ không còn là ước mơ quá xa vời nếu bạn nắm trong tay những bí quyết sau đây:

Bắt đầu với việc xây dựng tên và logo hợp lý

Doanh nghiệp nên lựa chọn một tên thương hiệu và thuê một đơn vị thiết kế logo bài bản ngay từ đầu. Tên và logo càng đơn giản, độc đáo, gây ấn tượng mạnh tới thị giác thì càng gây ấn tượng tốt với khách hàng.

Tuy nhiên, đơn giản nhưng không được đơn điệu, bởi vì đơn điệu quá, phổ thông quá sẽ ảnh hưởng đến việc đăng ký bảo hộ thương hiệu tại cơ quan có thẩm quyền vì có thể trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu của các công ty khác.

Để làm được điều này, các doanh nghiệp nên lựa chọn các đơn vị uy tín, cung cấp trọn gói các thủ tục từ thiết kế đến đăng ký bảo hộ thương hiệu để mọi việc trở nên dễ dàng hơn vì những đơn vị này sẽ biết logo thiết kế như thế nào vừa đẹp, độc, lạ, vừa có khả năng bảo hộ cao nhất.

Tuyệt đối không bắt chước thương hiệu của các “ông lớn”.

Chẳng ai thích hàng nhái cả, dù ít hay nhiều. Hãy xây dựng một hình ảnh nguyên bản và độc đáo. Khách hàng bây giờ tinh tế lắm. Ngửi mùi hàng “fake” họ sẽ nhận ra ngay. Dù cho chất lượng sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp có tốt hơn các sản phẩm cùng loại, nhưng nếu bạn lấy tên thương hiệu “na ná” tên của các “ông lớn” thì khách hàng luôn có cảm giác dùng “hàng dởm” và sẽ sẵn sàng loại bỏ sản phẩm của bạn.

Vì vậy hãy nhớ khác biệt thương hiệu tạo nên sự tin tưởng.

Hình ảnh thương hiệu phải đồng nhất

Tốt hơn hết, doanh nghiệp nên xây dựng cho mình một bộ nhận dượng thương hiệu đồng nhất. Hệ thống nhận dạng thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng với sự phát triển tổng thể thương hiệu, giúp khách hàng, đối tác nhìn thấy được sự chuyên nghiệp ở doanh nghiệp, công ty. Cụ thể: Logo, card visit, email quảng cáo và những ấn phẩm khác nếu xây dựng nhất quán thì khách hàng nhìn vào họ sẽ nhận ra ngay, từ đó nâng cao giá trị của Công ty.

Ngoài các yếu tố kể trên, doanh nghiệp cần xác định đúng khách hàng mục tiêu, xây dựng niềm tin nơi khách hàng, nỗ lực mang đến cho khách hàng phục vụ hoàn hảo, tạo ra giá trị khác biệt của thương hiệu.

Tóm lại, đừng vì hiện tại doanh số sản phẩm hiện tại của mình tốt mà không nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu có tầm ảnh hưởng trên thị trường. Sản phẩm tốt mà không biết làm thương hiệu thì khác gì “áo gấm đi đêm”. Đối với sản phẩm tốt, truyền miệng từ những người đã dùng rất quan trọng. Nhưng các đối thủ cũng sản phẩm tốt chẳng kém thì làm sao?

Lúc đó chiến thắng thuộc về người biết làm thương hiệu một cách bài bản, biết vận dụng những quy luật và nguyên tắc có sức mạnh tạo sự thay đổi. Đến với Pcka Branding, chúng tôi sẽ tư vấn và thực hiện để Quý khách hàng nhanh chóng có được thương hiệu cho riêng mình, góp phần tạo chỗ đứng trên thị trường cho doanh nghiệp.

5/5 - (3 bình chọn)

Các bài viết liên quan

KHÁCH HÀNG NÓI GÌ VỀ PCKA

Hơn 1000+ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi

PCKA BRANDING – TƯ VẤN DỊCH VỤ & GIẢI PHÁP THƯƠNG HIỆU

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Phòng 1709, tòa nhà 32T The Golden An Khánh, Khu Đô Thị Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội

Tel: 024.6253.1263   Email: lienhe@pcka.vn

VĂN PHÒNG HẢI DƯƠNG

Bến Triều, Phường Thất Hùng, Thị Xã Kinh Môn, Hải Dương

Tel: 024.6253.1263   Email: lienhe@pcka.vn

Hotline: 098.7755.810 – 0377.16.00.17   –   Website: pcka.vn

Liên hệ với chúng tôi

Copyright 2020 © Pcka Branding. All rights reserved

098.7755.810